ไขข้อสงสัย!?
"ลดน้ำหนัก กับ ลดไขมัน"
ต่างกันอย่างไร ???
หลายๆ คนมักจะตั้งเป้าไว้กับ ’การลดน้ำหนัก ด้วยตัวเลขบนตาชั่งที่ลดลง และทุกๆการชั่งน้ำหนัก จะคิดเสมอว่าอย่างน้อยๆ ชั่งแต่ละครั้งก็ขอให้ลดลงมาสักขีดสองขีดก็ยังดี แต่ถ้ามองในความเป็นจริงแล้ว ก็ต้องย้อนกลับมาคำถามที่ว่า.... ‘เราต้องการอะไรจากการลดน้ำหนักกันแน่ ?’ แล้วก็จะเกิดคำถามที่ตามมาว่า… ‘ลดน้ำหนัก’ และ ‘ลดไขมัน’ แตกต่างกันอย่างไร แค่น้ำหนักลด ก็พอแล้วไม่ใช่หรอ?

ก่อนอื่นอยากให้ทำความเข้าใจกับทั้งสองสิ่งนี้ก่อน ;

ลดน้ำหนัก :

คนมักจะดูตัวเลขบนตาชั่งเป็นหลัก ยิ่งน้ำหนักลดลงมากเท่าไหร่ = หุ่นดี และสิ่งแรกที่จะนึกถึงเลยคือการอดอาหาร น้ำหนักจะได้ลด ซึ่งร่างกายเราประกอบไปด้วยหลายๆอย่าง ทั้งน้ำ ไขมัน และอวัยวะต่างๆ ถ้าหากเราปล่อยให้ร่างกายอดๆ อยากๆ น้ำหนักอาจจะลดได้จริง แต่ตัวเลขที่หายไปนั้นอาจเป็นแค่ปริมาณน้ำหรือกล้ามเนื้อที่หายไปก็เป็นได้

ลดไขมัน :

ในความเป็นจริงแล้ว การที่จะวัดว่าคุณอ้วนหรือไม่ ต้องวัดกันที่ปริมาณไขมันในร่างกาย ‘Body Fat’ ไม่ว่าจะเป็นไขมันตามผิวหนัง หรือไขมันในช่องท้องก็ตาม ที่จะส่งผลให้เรามีโรคต่างๆตามมาได้ จึงสรุปได้ว่า ไม่ใช่เพียงน้ำหนักที่ลด แต่เราต้องดูปริมาณไขมันในร่างกายด้วย ซึ่งบางคนไม่ได้มีน้ำหนักเกิน แต่ไขมันที่สะสมในร่างกายต่างหากที่เกินเกณฑ์ไปมากแล้ว เพราะฉะนั้นควรให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ในกระจกให้มากกว่าตาชั่ง
การลดน้ำหนัก คือควบคุมอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย (ทั้งพลังงาน และสารอาหาร) แต่ไม่ใช่การอดอาหาร
งดของหวาน ของทอด เน้นรับประทานผัก ผลไม้ และอาหารที่มีโปรตีน เช่น ถั่ว เนื้อสัตว์ หรืออาจจะเสริมด้วย เวย์โปรตีน เป็นประจำ
การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญในการลดน้ำหนัก ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอวันละ30-45นาที 3-4วัน/สัปดาห์
 ใช้ตัวช่วยในการลดน้ำหนัก เช่น อาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในกระบวนการเผาผลาญ (ที่ปลอดภัย ผ่าน อย.) 
อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นี่เป็นวิธีการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี แต่กุญแจสำคัญในการลดน้ำหนักนั่นคือความสม่ำเสมอในควบคุมอาหารและการออกกำลังกายของคุณนั่นเอง การลดน้ำหนักเป็นเพียงแง่มุมหนึ่งของสุขภาพ แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับสุขภาพโดยรวม คุณควรตั้งเป้าหมายที่จะจัดลำดับความสำคัญของความเป็นอยู่ที่ดีทางจิตใจและอารมณ์ นอนหลับให้เพียงพอ และหาเวลาดูแลตัวเองเช่นกัน
 


Fitwhey ขอแนะนำสินค้าสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก BAAM BURN V3 อาหารเสริมโปรตีนสำหรับลดน้ำหนัก ที่จะทำให้การเบิร์นไขมันของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เฟิร์มกล้ามเนื้อ เพื่อลายที่คมชัด และเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ 7 วันแรก เรียกได้ว่าเหมาะกับคนใจร้อนที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ในการลดน้ำหนัก