หลักการง่ายๆ
เพื่อสุขภาพที่ดี เพียงเลือกทานให้ถูกวิธี
เท่านี้ก็ดีต่อใจ…
ปัจจุบันนี้ สังคมไทยเป็นสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ จึงทำให้เกิดความเป็นห่วงของลูกหลาน ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตและอาหารการกิน ซึ่งยิ่งอายุมากขึ้นเรื่อยๆ จากสิ่งที่เคยทำอย่างคล่องแคล่ว หรือแอคทีวิตี้ที่เรียงคิวแน่นไปหมด กลายเป็นต้องแผ่วลงมา เหตุเพราะร่างกายเสื่อมโทรมลงตามอายุ และสิ่งที่จะตามมาอย่างเห็นได้ชัด คือ;
1.การตอบสนองช้าลง
2.รอยฟกช้ำหายช้ากว่าปกติ
3.ความสามารถในการถือของหนักลดลง
4.การย่อยอาหาร และการดูดซึมสารอาหารแย่ลง
หรือที่เข้าใจได้ง่ายที่สุดเลยคือ ระบบในร่างกายเกิดภาวะที่เรียกว่าอาการ ‘ขาด’ ขาดวิตามิน แคลเชียม หรือแม้แต่โปรตีน ที่ร่างกายต้องการไม่เพียงพอต่อวัน จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ผู้สูงอายุควรทานอาหารเสริมที่จะช่วยซ่อมแซมและบำรุงร่างกาย อย่างเช่น ‘เวย์โปรตีน’

‘เวย์โปรตีน’ กับ ‘ผู้สูงอายุ’

เกิดคำถามที่ว่า “ผู้สูงอายุจะสามารถทานเวย์ได้ไหม?” “ทานแล้วจะมีผลเสียต่อร่างกายหรือไม่?”

‘เวย์โปรตีน’

คือโปรตีนจาก ‘นม’ ที่ผ่านกระบวนการแยกแลคโตสและไขมันที่มีผสมอยู่จำนวนมากออกไป และยังผ่านกระบวนการย่อยเพื่อให้ได้โมเลกุลที่เล็กมากๆ อีกด้วย ซึ่งมาในรูปแบบผงที่เป็น’โปรตีนเพียวๆ’ ชงทานง่าย ย่อยง่าย และดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ไวมากๆ ซึ่งหากเทียบเท่ากับการได้รับโปรตีนจากอาหาร อย่างเช่น ไข่ไก่ อกไก่ เนื้อสัตว์ ถั่ว และธัญพืชต่างๆ เพื่อให้เพียงพอต่อร่างกายต้องการต่อวัน เราคงต้องกินกันเป็นกิโลต่อวันเลยทีเดียว
และหากพูดถึง

‘ผู้สูงอายุ’

แน่นอนว่าในเรื่องการทานอาหารที่ให้โปรตีนเยอะๆ นั้น จะต้องคำนึงถึงระบบการย่อยเป็นสิ่งแรกเลย จะให้ทานไข่ไก่เป็นสิบฟอง อกไก่เป็นกิโลต่อวัน ซึ่งไม่ดีต่อระบบย่อยอาหารเอาซะเลย แถมในเวย์โปรตีน ยังมีกรดอะมิโนที่ครบถ้วนกว่า โปรตีนจากพืชหลายชนิดอีกด้วย

แล้วผู้สูงอายุทานได้หรือไม่?

ดังนั้นแล้ว ‘เวย์โปรตีน’ เป็นทางเลือกที่ดีและปลอดภัยสำหรับ ‘ผู้สูงอายุ’เพราะ เวย์นั้นเป็นเพียงโปรตีนจาก ‘นม’ ที่ผ่านกระบวนการย่อย และมาในรูปแบบที่ทานง่ายเพียงเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ออกกำลังกายควบคู่เป็นประจำและสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีและยั่งยืน

เพราะเราใส่ใจ #ฟิตเวย์ทีม #เพราะฟิตเวย์แมร่งโคตรเถื่อน