ทำไม? หลายคนถึงอยากมี ซิกแพ็ค … นอกจากกล้ามเนื้อที่เรียงตัวสวยอยู่บริเวณหน้าท้องบวกกับรูปร่างที่ดีสมส่วน มักจะชวนให้ดึงดูดสายตาของเพศตรงข้ามได้เป็นอย่างดีแล้ว การมี Six Pack ยังเป็นส่ิงที่บ่งบอกถึงการสุขภาพดีที่เป็นผลลัพธ์จากการออกกำลังกายของคุณได้อีกด้วย

ซิกแพ็ค (Six Pack) คืออะไร?
ซิกแพ็ค คือกลุ่มของกล้ามเนื้อที่อยู่บริเวณหน้าท้องที่แบนเรียบและแข็งแกร่งจนเห็นกล้ามเนื้อข้างซ้าย 3 มัด ข้างขวา 3 มัด รวมเป็น 6 มัด เรียงตัวอยู่ระหว่างกระดูกเชิงกรานกับกระดูกซี่โครง รวมกันเป็นกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว (Core Muscles) หรือที่เราเรียกว่า กล้ามเนื้อหน้าท้อง (Rectus absominis-abs) และเชื่อหรือไม่ว่า? ความจริงแล้วเราทุกคนไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงล้วนมี ซิกแพ็ค เป็นของตัวเอง เพียงแต่ที่เรามองไม่เห็นก็เพราะว่ามีชั้นไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องมากไป นั่นเอง

ซิกแพ็คเกิดขึ้นได้อย่างไร
แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่ผอมแล้วจะมีกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ แต่การจะได้กล้ามเนื้อมาครบทั้ง 6 มัดนั้น จะต้องใช้ทั้งความรู้ในการเลือกรับประทานอาหารที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และความอดทนพยายามในการออกกำลังกายโดยเฉพาะการบริหารกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้องที่ถูกต้องด้วย ถึงจะได้สามารถสร้าง ซิกแพ็ค ขึ้นมาได้ แล้วยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว ในบางกรณีแม้ว่าจะออกกำลังกายอย่างหนัก ก็อาจจะมี Six Pack ได้ไม่ชัดเจนเป็นมัดกล้ามเหมือนกับผู้ชาย อาจมีเห็นเป็นเพียงแนวเส้นเป็นร่องคล้ายเลข 11 ที่บางคนเรียกว่า Sexy Line สาเหตุมาจากฮอร์โมนของเพศหญิงนั้น สามารถกักเก็บไขมันไว้ได้มากกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถมีได้ เพียงแต่ต้องใช้ความพยายามที่มากกว่าผู้ชาย

ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วสำหรับรูปร่างของผู้หญิงนั้น หาก ซิกแพ็ค ที่ชัดเจนมากไปแบบผู้ชายอาจทำให้สรีระของผู้หญิงนั้นดูแข็งเกินไปไม่อ่อนหวานแบบที่ผู้หญิงควรเป็น ฉะนั้น การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องสำหรับผู้หญิงที่อยากเพียงแค่มีรูปร่างดูดีดูเซ็กซี่มีเสน่ห์ แค่เพียงมี Sexy Line ขึ้นมาแล้วก็น่าจะเพียงพอ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนด้วยว่าต้องการให้ตัวเองมีรูปร่างแบบไหน นั่นเอง


ซิกแพ็คเกิดขึ้นได้อย่างไร
✔ กล้ามเนื้อหน้าท้องช่วยในการทรงตัวและการเคลื่อนไหวของร่างกายให้มีความแข็งแรงมากขึ้น
✔ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่บริเวณช่องท้องและสามารถปกป้องอวัยวะภายในของเราได้
✔ Six Pack ช่วยสร้างความสวยงามของหน้าท้องให้เป็นที่ดึงดูดสายตาของใครหลายคน
✔ ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการแต่งกายของคุณ เพราะมีหน้าท้องเฟิร์มกระชับ
✔ Six Pack เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความมีสุขภาพดี เพราะร่างกายไม่มีไขมันส่วนเกิน


ซิกแพ็คเกิดขึ้นได้อย่างไร
1. มีวินัยในการออกกำลังและต้องทำอย่างถูกวิธี : เพราะการจะมีกล้ามเนื้อหน้าท้องได้นั้น ไม่ใช่แค่การออกกำลังให้เพื่อลดไขมมันส่วนให้คุณดูผอมลงเพียงอย่างเดียว แต่คุณจะต้องออกกำลังกายกายในวิธีการที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อควบคู่ไปด้วย ซึ่งการออกกำลังที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ก็คือ การเวทเทรนนิ่ง ที่มักจะทำกัน 3 อย่างก็คือ การ Crunch, Plank และ Bicycle Crunch เมื่อออกกำลังกายเพื่อสร้าง ซิกแพ็ค แล้ว ก็จะต้องออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันในร่างกายออกด้วย นั่นก็คือการ คาร์ดิโอ นั่นเอง

โดยการแบ่งสัดส่วนของการออกกำลังกายทั้ง 2 ส่วนนี้ เราสามารถจัดตารางง่ายๆ ตามสัดส่วนที่เหมาะสม อย่างเช่น
 

  • การ Cardio 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างการวิ่งหรือปั่นจักรยาน โดยเริ่มที่ 30 นาทีก่อน ถ้ามีเวลาก็ค่อยๆเพิ่มจำนวนวัน หรือเพิ่มเวลาในการ Cardio ในแต่ละครั้งเพิ่ม
  • การ Weight Training 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยในแต่ละวันให้ทำ ทั้ง 3 ท่าต่อไปนี้ให้ครบคือ การ Crunch, Plank และ Bicycle Crunch โดยทำท่าละ 15-20 ครั้ง / ครั้งละ 3 เซ็ต เป็นต้น เพราะเป็นท่าออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อท้องมากเป็นพิเศษ นอกจากจะสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้แล้ว ยังทำให้หน้าท้องของคุณมี V-Shape ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ทำให้ ซิกแพ็ค เรียงตัวสวยได้อีกด้วย
     

2. การเลือกรับประทานอาหารที่ดีและช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ : ในปัจจุบันนี้เทรนด์เรื่องของการรับประทานอาหารสุขภาพนั้น มีให้คุณเลือกได้มากมาย ทั้งการกินคลีน เพื่อคุมแคลลอรี่ในอาหาร, คีโต หรือ IF เป็นต้น แต่หัวใจของการรับประทานอาหารที่สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้นั้น มีเคล็ดลับดังนี้
 

  • ลดการรับประทานคาร์โบไฮเดรต จากแป้งและน้ำตาล เพราะทั้งสองสิ่งนี้เป็นสารอาหารที่มีแคลลอรี่ที่ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากเมื่อร่างกายของเราได้รับปริมาณสารอาหารที่เป็นคาร์โบไฮเดรตที่มากเกินจากที่ร่างกายใช้พลังงาน แป้งและน้ำตาลเหล่านั้นจะถูกนำไปเป็นสะสมในร่างกายและแปลสภาพตัวเองเป็นไขมัน นั่นเอง
  • ลดการรับประทานไขมัน โดยหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง อาทิ ของทอด, เนื้อสัตว์มัน, ครีม, ชีส, เนย หรืออาหารฟาสต์ฟู้ด ฯลฯ แต่ก็ยังต้องเลือกบริโภคไขมันดีอยู่ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันทานตะวัน น้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วลิสง เป็นต้น ในปริมาณที่พอเหมาะ
  • การรับประทานวิตามินแร่ธาตุในมื้ออาหารที่เพิ่มมากขึ้น เช่น กินผักผลไม้ให้มากขึ้น เพราะมีไฟเบอร์ที่เป็นกากใยอาหารสูง ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายสามารถขับถ่ายได้ดีขึ้น และยังช่วยขจัดไขมันออกจากร่างกายได้ดีขึ้นด้วย 
  • เพิ่มการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เพราะคุณสมบัติของโปรตีนมีส่วนช่วยในการสร้าง ซิกแพ็ค เพราะเป็นสารอาหารที่ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่อาจบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงกว่าขึ้นมากใหม่ หากเรารับประทานโปรตีนเพียงพอในแต่ละวัน ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อพัฒนาได้ดีขึ้น อาหารที่มีโปรตีนสูงนั้นได้แก่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน, เนื้อสัตว์ลอกหนัง, ปลา ไข่ขาว, นมไขมันต่ำ, ถั่วเหลืองและอัลมอนด์ 
     

รู้หรือไม่? ว่าคนทั่วไปต้องการโปรตีน 0.8-1 กรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน แต่สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อที่เป็น ซิกแพ็ค นั้น จะต้องบริโภคโปรตีน 2-3 กรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งมากกว่าคนทั่วไป 2-3 เท่า ฉะนั้นบางครั้งการรับประทานอาหารปกติคุณอาจจะต้องเพิ่มโปรตีนในมื้ออาหารที่เยอะมาก จนไม่สามารถรับประทานได้อย่างเพียงพอ ซึ่งการรับประทานโปรตีนเสริมในรูปแบบชงดื่มก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดี 
 



แนะนำสินค้าลดน้ำหนักที่คุ้มที่สุด 

                   
BAAM BURN V3 ของ FITWHEY คือ เวย์โปรตีนที่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง มีกรดอะมิโนครบถ้วนในการสร้างกล้ามเนื้อ โดยร่างกายสามารถย่อยได้ไว ดูดซึมนำไปใช้ได้เต็มที่ ปลอดภัย ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย แม้แต่คนที่แพ้นม (หรือแพ้น้ำตาลแลคโตสในนม) เพราะเป็นโปรตีนความบริสุทธิสูง ใช้น้ำตาลแลคโตสและมีไขมันต่ำ พลังงานต่ำ ที่ช่วยให้กล้ามไม่หาย ซิกแพ็ค ชัด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ไว แม้ในช่วงเวลาไดเอท หรือ ช่วงลดน้ำหนัก ที่กินน้อย สนใจ BAAM BURN V3 ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษเพียง 2,720 บาท จากปกติราคา 4,569 บาท
สำหรับการสร้างนั้น นอกจากการออกกำลังกายและการคุมอาหารแล้ว วินัยและความอดทนก็เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งถ้าร่างกายของคุณมีปริมาณไขมันสะสมอยู่จำนวนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะต้องใช้เวลาในการสร้าง ซิกแพ็ค มากขึ้นเท่านั้น… ดังนั้นการมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่สวยงามนั้น อาจจะต้องมาคู่กับเป้าหมายที่เพื่อรูปร่างและสุขภาพที่ดีในระยะยาวของคุณด้วย
หากคุณสนใจอาหารเสริมคุณภาพเยี่ยมอย่าง BAAM BURN V3 หรือเวย์โปรตีนสูตรอื่นๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ ที่ FITWHEY เราจดทะเบียนรูปแบบบริษัท ดำเนินกิจการมามากกว่า 14ปี เป็นโปรตีนคุณภาพดีที่เราส่งสินค้าตรวจ LAB อย่างมีมาตรฐาน และนำเข้าอาหารเสริมของแท้ 100% ต่างๆ มากกว่า 2,000 รายการ


ติดต่อเรา

   Facebook Inbox : https://www.facebook.com/fitwhey

   LINE : @FITWHEY

   Email : contactus@fitwhey.com