FITWHEY 101 กินเวย์ แล้วไม่ออกกำลังกาย = "อ้วน" จริงหรือ? Fitwhey มีคำตอบ
เรื่องนี้แยกได้เป็น 2 คำถามย่อยๆ

1. กินเวย์ แล้ว ไม่ออกกำลังกายได้ไหม? คำตอบแบบฟันธงคือ "ได้"
   โปรตีนเป็นสารอาหารจำเป็นที่สำคัญต่อร่างกายอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ใช้ชีวิตยังไง อายุเท่าไหร่ เพศไหน ออกกำลังกายหรือไม่ก็ตาม ร่างกายต้องการโปรตีนในการซ่อมแซมร่างกาย, สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ฯลฯ ที่ต้องกินให้เพียงพอในแต่ละวัน
ส่วนเวย์ก็เป็นโปรตีนจากนมวัว ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด เพราะร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ง่าย และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ถ้าถามเรื่องความปลอดภัย ลองสังเกตุว่า เวย์ ที่ขายในร้านสะดวกซื้อนั้นไม่มีข้อจำกัดในการขาย เด็ก10ขวบ ผู้ใหญ่อายุ70 คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ หรือใครๆก็สามารถซื้อได้หมด อันนี้เป็นจุดหนึ่งที่บอกได้ชัดเจนว่าใครๆก็ดื่มเวย์ได้
ปล. ค่า BV% (ค่าที่ร่างกายนำไปใช้ได้) ของ เวย์ อยู่ที่ ~96%, ของไข่ อยู่ที่ ~94%

2. กินเวย์แล้วไม่ออกกำลังกายจะอ้วนไหม?
   ก่อนจะตอบคำถามนี้ ต้องบอกให้เข้าใจก่อนว่า เราจะอ้วนขึ้นหรือไม่ ง่ายๆอยู่ที่เรากิน(พลังงาน)ไปเท่าไหร่ : ใช้(พลังงาน)ไปเท่าไหร่ ถ้าเรา กิน > ใช้ น้ำหนักก็จะเพิ่ม กลับกัน ถ้าเรา ใช้ > กิน น้ำหนักก็จะลด

#เพราะฉะนั้น การที่กินเวย์แล้วไม่ออกกำลังกาย #ไม่ได้ทำให้อ้วน แต่การกินที่เยอะเกินไปในทั้งวันต่างหาก ที่ทำให้อ้วน

กลับกัน การกินเวย์นั้นช่วยเร่งการเผาผลาญให้สูงขึ้น และ ลดความอยากอาหารให้ต่ำลงได้ ถ้า #คุมอาหารอยู่แล้ว การกินเวย์โดยไม่ออกกำลังกาย มีแนวโน้มที่จะ #ทำให้อ้วนน้อยลง ได้

แล้ว Fitwhey Fans เย็นนี้จะไปกินชาบู หรือ หมูกระทะที่ไหนกันครับ
 

สุดท้ายแล้วการออกกำลังกายก็ถือว่าดีกว่าไม่ออกนะครับ Fitwhey อยากเชิญชวนให้ทุกท่านออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้านด้วยดัมเบล Multifunction-Dumbbell-Bench-Set หรือลู่วิ่งไฟฟ้า BAAM-HOME-RUNNER เพื่อกล้ามเนื้อที่กระชับและเเข็งแรง