#FITWHEY101 แชร์เทคนิคง่ายๆ ที่ทำได้ทุกที่แม้ว่าจะไปเที่ยว ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ แถมหุ่นไม่พัง

หยุดยาวแค่ไหนหุ่นก็ยังฟิตปั๋ง


#การออกกำลังกาย ช่วงไปเที่ยว
1. #วิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่ง่าย และเตรียมตัวน้อยที่สุด เลือกรองเท้าวิ่งดีๆสักคู่นึง ตื่นเช้าหน่อย และออกไปวิ่งซัก 20-40 นาที โดยไม่ต้องสนใจ ความเร็ว, พลังงานที่ใช้ หรือ อัตราการเต้นของหัวใจอะไรเลย แค่วิ่งชิวๆ สบายๆ ยามเช้า ได้สูดอากาศ ได้ชมบรรยากาศรอบๆที่พัก ทำให้คุณได้ออกกำลังกาย และผ่อนคลายไปในตัวด้วย และการวิ่งตอนเช้า ยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญระหว่างวันให้มากขึ้นได้อีกด้วย
2. #Bodyweight ง่ายๆ ก่อน หรือ หลังจากออกไปวิ่งก็ได้ หาท่าง่ายๆ ที่ใช้อุปกรณ์รอบตัวได้ เช่นการวิดพื้น, ดึงข้อ, Squat, Burpee, Plank, Crunch หรือท่าอื่นๆ ที่ใช้เพียงน้ำหนักตัว โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใดๆ แต่อาจจะเปลี่ยนเป็นการทำแบบเร็วๆ และพักน้อยๆ หรือทำหลายท่าติดต่อกัน แล้วพักทีเดียว (Circuit training) เพื่อเรียกเหงื่อ และเร่งการเผาผลาญเพื่อเอาพลังงานส่วนเกินออก และยังทำให้คุณรู้สึก Pump แบบฟินๆยามเช้าอีกด้วย
3. #BeActive พยายามเคลื่อนไหวเยอะๆช่วงไปเที่ยว เดินเที่ยวบ้าง ให้ร่ายกายได้ใช้งานในระหว่างเที่ยว แต่ไม่ต้องเครียดมาก ให้เอ็นจอยกับสถานที่ ที่ไป และบรรยากาศให้มาก แค่เดินให้เยอะ ถ้ามีโอกาสก็ถือว่าโอเคแล้วครับ

#การกิน
1. ไปเที่ยวทั้งทีจะมานั่งคุม 100% ก็อาจจะเครียดเกินไป แค่เตรียมตัว และยับยั้งชั่งใจสักนิด ถ้ารู้ว่าจะเจอมื้อใหญ่แน่ๆ มื้อก่อนหน้านั้น อาจจะทานให้น้อยลง หรือ ถ้าสามารถทำ Fasting (งดอาหาร) ระยะสั้นๆ ก่อนจะไปจัดหนักมื้อนั้นก็ได้ก็จะดีมาก เช่น รู้ว่ามื้อเย็นจะหนัก วันนั้นเราอาจจะทานมื้อ เช้าและกลางวันน้อยๆ หรืออาจจะไม่ทานอะไรเลย เพื่อ เก็บท้องไว้มื้อใหญ่มื้อเดียวก็ได้ แต่ให้มีความสุขกับการได้พักผ่อนให้มาก อย่าเครียดจนเกินไป
2. #น้ำ ดื่มน้ำเยอะๆ จะช่วยทำให้คุณ รู้สึก #อิ่ม ตลอดทั้งวัน อย่างน้อย น้ำ จะช่วยทำให้คุณอยากอาหารหรือขนมน้อยลงได้มาก
3. #เตรียมไปเอง ไม่ได้หมายความว่าจะต้อง ถึงขั้นทำอาหารไปเอง แต่พกเวย์โปรตีนไปด้วย อย่างน้อย เราก็สามารถ เติมโปรตีนตอนเช้าๆ หรือ เอาไว้กินเวลาอยากของหวานได้

ถ้า Fitwhey Fans ไปเที่ยวไหนหยุดยาวนี้ แล้วมีเทคนิคอะไรดีๆ ลองแชร์มาใต้คอมเมนต์ได้เลยครับ
THE FITWHEY TEAM ON VACATION

#FITWHEY #เพราะเราไม่ใช่แค่คนขายเวย์