เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วกับชื่อของ “เวย์โปรตีน” หรือ อาหารเสริมให้โปรตีนสูง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่มพลังและประสิทธิภาพในการออกกำลังกายให้ดีมากยิ่งขึ้น แต่เชื่อว่ายังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่อาจจะยังไม่รู้ว่าในปัจจุบันนี้เวย์โปรตีนที่มีวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีให้เลือกทานมากถึง 3 ประเภทตามความต้องการในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคล

  วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปรู้จักกับ “เวย์ไอโซเลท” หนึ่งในรูปแบบของเวย์โปรตีนที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความเฟิร์มของกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วโดยเฉพาะ มาดูไปพร้อม ๆ กันเลยว่า เวย์ไอโซเลทคืออะไร? มีความแตกต่างจากเวย์โปรตีนประเภทอื่น ๆ อย่างไร? เวย์ไอโซเลทเหมาะกับใคร? มีประโยชน์อย่างไร? และมีข้อมูลอะไรที่ควรรู้ก่อนการเริ่มต้นรับประทานเวย์ไอโซเลทบ้าง? มาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันได้เลย

เวย์ไอโซเลท คืออะไร?

  เวย์ไอโซเลท (Whey Protein Isolate) คือ เวย์โปรตีนประเภทหนึ่งที่ได้มาจากการนำเอาเวย์คอนเซนเทรท หรือ เวย์โปรตีนแบบปกติที่สกัดได้จากการนำนมวัวมาเข้าสู่กระบวนการเพื่อแยกแลกโตสและไขมันออกไป จนได้เวย์โปรตีนที่มีความเข้มข้นของโปรตีนอยู่ที่ประมาณ 70-80% ก่อนจะนำเวย์โปรตีนคอนเซนเทรทเหล่านี้มาผ่านกระบวนการและกรรมวิธีในการปรับปรุงคุณภาพเพิ่มเติม เพื่อให้ได้เป็นเวย์ไอโซเลทที่มีความเข้มข้นของโปรตีนสูงขึ้นในระดับที่มากถึง 90-97% และมีอนุภาคของโปรตีนที่เล็กลงจนทำให้ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมเวย์ไอโซเลทได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เวย์ไอโซเลทมีประโยชน์อย่างไร?

  เวย์ไอโซเลทถือเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนในปริมาณที่ครบถ้วนและเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน เนื่องจากเวย์ไอโซเลทอุดมไปด้วยสารสำคัญและกรดอะมิโนจำเป็นต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้เองแต่จะต้องได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น (Essential Amino Acids - EAA) และนอกจากนี้เวย์ไอโซเลทยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้เองแบบชั่วคราวเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ (Conditionally Essential Amino Acids - CEAA) ส่งผลให้การรับประทานเวย์ไอโซเลทจึงสามารถช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนเพื่อการนำไปใช้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้มีความสมบูรณ์และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

  และนอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย การรับประทานเวย์ไอโซเลทยังสามารถช่วยเสริมสร้างและเพิ่มความแข็งแกร่งทนทานกล้ามเนื้อเพื่อให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเลือกรับประทานเวย์ไอโซเลทยังช่วยในการลดน้ำหนักจากการออกกำลังกาย และช่วยเพิ่มความคมชัดของกล้ามเนื้อได้ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งเวย์ไอโซเลทยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโนในกลุ่ม Branched – Chain Amino Acids (BCAAs) และ Glutamine ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีความจำเป็นต่อผู้ที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ซึ่งจะช่วยปกป้องกล้ามเนื้อไม่ให้เกิดอาการฝ่อ หรือลีบ ในระหว่างที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยลดอาการอ่อนล้าและอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อลงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเวย์ไอโซเลทยังมีกรดอะมิโน Cysteine ที่สามารถช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดมะเร็งได้อีกด้วย

เวย์ไอโซเลทเหมาะกับใคร?

  เวย์ไอโซเลทเป็นเวย์โปรตีนอุดมไปด้วยโปรตีนในปริมาณสูงและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายอีกมากมาย อีกทั้งเวย์ไอโซเลทยังมีปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำ จึงทำให้เวย์ไอโซเลทเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นออกกำลังกายและต้องการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว และผู้ที่ต้องการคงความคมชัดของกล้ามเนื้อเอาไว้โดยที่ไม่ต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องการลดไขมัน เพื่อให้ตัวเองมีรูปร่างที่เฟิร์มกระชับ สมส่วน และดูสง่างามมากยิ่งขึ้น

  และนอกจากนี้เวย์ไอโซเลทยังเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว หรือแพ้แลคโตส ที่ปกติกินเวย์โปรตีนแล้วจะท้องเสีย ท้องอืด หรือสิวขึ้น เนื่องจากเวย์ไอโซเลทถูกนำมาผ่านกระบวนการในการแยกแลคโตสออกจนหมดจึงทำให้ผู้ที่แพ้นมวัว หรือแพ้แลคโตส สามารถรับประทานเวย์ไอโซเลทได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอาการที่ไม่พึงประสงค์หลังการรับประทานเวย์โปรตีน รวมไปถึงเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาในเรื่องของระบบย่อยอาหารที่ไม่สามารถย่อยเนื้อสัตว์ได้อย่างดีเท่าที่ควร จนทำให้ได้รับโปรตีนจากการทานอาหารมื้อหลักไม่เพียงพอ เนื่องจากเวย์ไอโซเลทถูกนำไปเข้าสู่กระบวนการเพื่อปรับอนุภาคของโปรตีนให้มีขนาดที่เล็กลงจนทำให้ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมโปรตีนจากเวย์ไอโซเลทไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เวย์ไอโซเลทควรทานในปริมาณเท่าไหร่?

  สำหรับการรับประทานเวย์ไอโซเลทในกลุ่มคนทั่วไป ปริมาณในการรับประทานเวย์ไอโซเลทในแต่ละวันนั้นจะสามารถคำนวณได้จากน้ำหนักตัวของผู้บริโภค ซึ่งโดยทั่วไปแล้วร่างกายของเราจะต้องการโปรตีนในปริมาณ 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม กล่าวคือ หากผู้รับประทานมีน้ำหนักตัว 60 กิโลกรัม ก็ควรจะได้รับโปรตีนเวย์ไอโซเลทในปริมาณ 60 กรัม ต่อวัน นั่นเอง

  แต่สำหรับนักกีฬา ผู้ที่เล่นเวท ผู้ที่ออกกำลังกายหนัก หรือผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว สามารถเลือกรับประทานเวย์ไอโซเลทได้ในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น โดยปริมาณที่แนะนำ คือ 1.5-2 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม กล่าวคือ หากผู้รับประทานมีน้ำหนักตัว 60 กิโลกรัม ก็ควรได้รับโปรตีนเวย์ไอโซเลทในปริมาณ 90-120 กรัม ต่อวัน เพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมโปรตีนเวย์ไอโซเลทไปใช้งานเพื่อการสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เวย์ไอโซเลทควรทานตอนไหน

  การรับประทานเวย์ไอโซเลทให้ได้ผลดีต่อร่างกายมากที่สุดสามารถเลือกรับประทานได้ใน 3 ช่วงเวลา ได้แก่ ช่วงตอนเช้าหลังจากตื่นนอนทันที เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายสูญเสียโปรตีนไปกับการใช้ซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกายที่เกิดการสึกหรอในระหว่างช่วงที่กำลังนอนหลับ ช่วงเวลาต่อไป คือ ช่วงเวลาหลังจากออกกำลังกาย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการสารอาหารที่ย่อยและดูดซึมได้ไวเพื่อนำไปสร้างพลังให้กับร่างกายในทันที และช่วงเวลาสุดท้าย คือ ช่วงเวลาดึกก่อนนอน เพื่อช่วยให้ร่างกายรู้สึกอยู่ท้อง และไม่รู้สึกหิวมากจนเกินไปในเช้าวันถัดมา

ทำไมต้องเลือกเวย์ไอโซเลทของ Fitwhey

  เวย์ไอโซเลทของ Fitwhey คือ เวย์โปรตีนที่อุดมไปด้วยอะมิโนจำเป็น, BCAA และ Glutamine อย่างครบถ้วน ที่ถูกนำมาเข้าสู่กระบวนการ Hydrolysis เพื่อทำให้โมเลกุลของโปรตีนที่เรียงร้อยต่อกันอยู่ในรูปแบบสายยาว ๆ นั้นแตกตัวออกเป็นโปรตีนสายสั้น ๆ ที่ร่างกายสามารถย่อยหรือดูดซึมเพื่อการนำไปใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการช่วยให้ผู้ที่แพ้นมวัว หรือแพ้แลคโตส ที่รับประทานเวย์โปรตีนไปแล้วอาจเกิดอาการแพ้หรือเกิดสิวเนื่องจากร่างกายไม่สามารถผลิตเอนไซม์ที่ใช้ย่อยโปรตีนได้ดีเท่าที่ควร สามารถรับประทานเวย์ไอโซเลทได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอาการที่ไม่พึงประสงค์หลังการรับประทานเวย์ไอโซเลท

  และนอกจากนี้ เวย์ไอโซเลทของ Fitwhey ยังเป็นเวย์โปรตีนที่มาในรูปแบบผงแห้ง ๆ ซึ่งสามารถเลือกชงรับประทานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย อีกทั้งยังสะดวกต่อการพกพาไปรับประทานในที่ต่าง ๆ และยังสามารถเก็บไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น โดยเวย์ไอโซเลทของ Fitwhey มีรสชาติให้ผู้บริโภคได้เลือกรับประทานมากถึง 6 รสอร่อยในสไตล์ไร้น้ำตาล เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน และที่สำคัญ คือ เวย์ไอโซเลทของ Fitwhey ผลิตขึ้นมาจากโปรตีนแท้ ๆ ซึ่งปราศจากการเติม Amino Spiking หรือการใส่กรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นเข้าไป จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่า เวย์ไอโซเลทของ Fitwhey คือ เวย์โปรตีนคุณภาพที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารและกรดอะมิโนที่มีความจำเป็นต่อร่างกายจริง ๆ เพื่อการช่วยเสริมสร้างร่างกายและกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรง สวยงาม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว และเพิ่มความชัดเจนของกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก ต้องไม่พลาด เวย์ไอโซเลท 100% ISO - PRO by Fitwhey เวย์โปรตีนบริสุทธิ์คุณภาพสูง ที่ให้โปรตีนสูงถึง 27 กรัม ต่อช้อน ปราศจาก Amino Spiking โมเลกุลเวย์ไอโซเลทมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ดูดซึมได้ไวเนื่องจากมีอนุภาคเล็กกว่าเวย์โปรตีนปกติถึง 2,000% เหมาะสำหรับคนที่แพ้เวย์โปรตีนทั่วไป แคลลอรี่ต่ำ ปราศจากน้ำตาล และไขมัน การันตีคุณภาพด้วยการได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล

  เลือกสินค้าที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้จาก fitwhey.com หรือรับคำปรึกษาที่คุณต้องการโดยผู้เชี่ยวชาญของเราได้ในทุกช่องทางออนไลน์

ติดต่อเรา
Facebook Inbox:https://www.facebook.com/fitwhey
LINE : @FITWHEY
Email: contactus@fitwhey.com