1. ไม่ช่วย Burn ไขมัน
คนมักเชื่อกันว่า SAUNA ร้อนๆและจะละลายไขมัน แต่ความเป็นจริงแล้ว SAUNA ทำให้เราเหงื่อออกและสูญเสียแร่ธาตุ หนึ่งในนั้นคือ Sodium ซึ่งเมื่อ sodium ขับออกจะมีผลทำให้ร่างกายอมน้ำน้อยลงชั่วคราว แต่ "ไม่เกี่ยว" กับการลดไขมัน

2. เร่งการฟื้นตัว
เมื่อเราอยู่ในอากาศร้อนจะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และเร่งการฟื้นตัวกล้ามเนื้อ ขจัด Lactic acid เร็วขึ้น

3. ยิ่งมากไม่ใช่ยิ่งดี
อะไรมากเกินย่อมมีผลเสีย (เหมือนทุกอย่างบนโลก แม้นกระทั่งเงิน) ซึ่งการ SAUNA มากเกินจะทำให้เพลีย และเกิดการเหวี่ยงไปมาของน้ำหนักตัว และ การขาดสมดุลของแร่ธาตุ ฉะนั้นควรทำแค่อาทิตย์ละ 1-2ครัง โดยยึดอาการตัวเองเป็นหลัก เพราะยิ่งไดเอทเพลีย ก็ไม่ควรเกินแาทิตย์ละครั้ง

4. ทำให้ถูกเวลา
ไม่ควร Sauna ก่อนเล่น ควรเป็นสิ่งสุดท้ายเพราะซาวด์เสร็จแล้วจะเพลีย แรงไม่เต็มที่ กล้ามไม่pump, จะให้ดีเลยควร SAUNA หลังเล่น และเลือกซาวด์ในวันที่รู้ว่าวันต่อไปเป็นวันพัก

5. จิบน้ำได้
อย่าคิดว่า SAUNA คือการรีดน้ำแต่ให้คิดว่าเป็นการเอา Sodium ส่วนเกินนิดๆออกด้วยการเปลี่ยนน้ำที่มี sodium (เหงื่อเรา) ออกไปและจิบน้ำเปล่า(ซึ่งไม่มี Sodium)ทดแทน จะช่วยกันการขาดน้ำ และทำให่ไม่เพลีย

6. บวมเกลือใช้ SAUNA รีดให้ชัด
การรีดเกลือหรือรีดน้ำที่เชื่อกันนั้นเป็นความคิดที่ผิด ถ้าคุณ Lean อยู่แล้วต่อให้คุณกิน Creatine และ Sodium คุณก็จะยัง Lean แต่ถ้าคุณดูอ้วนและคิดว่าตัด Sodium จะ lean รับรองว่าไม่แน่นอน.... การคุม Sodium ตัดน้ำเป็นเพียงการแต่งหน้าเค้กเท่านั้น หากคุณยังดื้อดึงไปซาวด์หนักๆ สิ่งที่จะเกิดคือคุณจะรู้สึกตัวฟีบ แต่อ้วนเหมือนเดิม

ปัจจุปันรูปนี้ผมกิน Creatine อยู่วันละ 20g และ sodium 5,000mg+ ต่อวัน แต่ก็ยังดู Lean(ย้อนดูข้อ5) เหตุผลหหลักที่ผมไม่ตัด Creatine และ Sodium เพื่อไม่ให้แรงตกและรักษาระดับการเผาผลาญ

อย่างไรก็ตามอาทิตย์หน้าผมกับ Coach Mike จะทำ Video สาธิตการลงสี Protan และ Quick Bronze (คล้าย Dream tan) ที่ถูกต้อง เพื่อให้มือใหม่ลงสีได้ถูกต้อง ฉะนั้นอาทิตย์นี้ผมจึงเริ่มตัด Creatine เป็นวันแรกเพื่อเตรียมตัวออกสื่อ

  

ด้วยใจที่จริง
DANNY - TEAM FITWHEY
เพราะคุณไม่ใช่แค่คนซื้อเวย์