ดัมเบลเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สะดวกและสามารถใช้เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อต่างๆ และบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายที่หลากหลาย ไม่ว่าคุณจะต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เผาผลาญไขมัน หรือปรับปรุงสมรรถภาพโดยรวมของร่างกาย ดัมเบลสามารถช่วยคุณได้

 

ข้อดีของดัมเบล

  1. การใช้ดัมเบลคือช่วยให้ออกกำลังกายได้หลากหลาย ไม่ว่าคุณกำลังมองหาเป้าหมายที่หน้าอก แขน ไหล่ หลัง ขา หรือลำตัว มีแบบฝึกหัดเฉพาะที่สามารถทำได้ด้วยดัมเบล ตัวอย่างเช่น ท่า bicep curls, tricep extensions และ shoulder press ล้วนเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้โดยใช้ดัมเบลเพื่อไปที่แขนและไหล่ ในทำนองเดียวกัน ท่าสควอท ท่าลันจ์ และเดดลิฟท์สามารถทำได้โดยใช้ดัมเบลเพื่อขาและส่วนล่างของร่างกาย

 
  1. การใช้ดัมเบลคือสามารถใช้สำหรับการฝึกความแข็งแรงและคาร์ดิโอ คุณสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงได้ด้วยการใช้น้ำหนักที่หนักขึ้นและจำนวนครั้งน้อยลง ในทางกลับกัน การใช้น้ำหนักที่เบาลงและเพิ่มจำนวนครั้งขึ้น คุณจะสามารถเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและเผาผลาญแคลอรีได้ ทำให้ดัมเบลเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเช่นกัน

 
  1. ดัมเบลยังเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายที่บ้าน ดัมเบลใช้พื้นที่น้อยมากและสามารถเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าหรือใต้เตียงซึ่งแตกต่างจากเครื่องยกน้ำหนัก นอกจากนี้ เนื่องจากดัมเบลมีราคาไม่แพงนัก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด

 
  1. การใช้ดัมเบลคือสามารถใช้ในการออกกำลังกายแบบผสมได้ การออกกำลังกายแบบผสมคือการออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อหลายกลุ่มในเวลาเดียวกัน ตัวอย่างเช่น แท่นกดบริหารหน้าอก ไหล่ และไขว้ไปพร้อมกัน นี่เป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเวลาระหว่างการออกกำลังกาย และยังกำหนดกลุ่มกล้ามเนื้อหลายกลุ่มในการออกกำลังกายครั้งเดียว


เมื่อใช้ดัมเบล สิ่งสำคัญคือต้องใช้รูปแบบและเทคนิคที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ เริ่มต้นด้วยน้ำหนักที่เหมาะสมกับระดับความฟิตของคุณ และค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักเมื่อคุณแข็งแรงขึ้น


สนใจดัมเบล MULTIFUNCTION DUMBBELL BENCH SET by Fitwhey

ติดต่อเรา

Facebook Inbox: https://www.facebook.com/fitwhey

LINE : @FITWHEY 

Email: contactus@fitwhey.com