ก่อนออกกำลังกายกินอะไรดี ?


#Carb is King (10-20 นาทีก่อนออกกำลังกาย)


"แป้ง" เป็นสารอาหารที่เปลี่ยนเป็นพลังงานได้รวดเร็วกว่าสารอาหารกลุ่มอื่นๆ แต่ประเภทของแป้งก็มีผลเช่นกัน ถ้าจะกินก่อนเล่นเพื่อให้มีแรง ให้เน้นไปที่แป้งย่อยเร็ว เช่น กล้วย ผลไม้ ขนมปังขาว อาหารพวกนี้ให้แป้งที่สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้เร็ว และไม่หนักท้องจนเกินไป แต่มีผลไม้ที่อยากจะแนะนำให้ลองคือ

"แตงโม" นอกจากในแตงโมจะมีน้ำ และ น้ำตาล ทำให้เรามีแรงแล้ว ในแตงโมยังมี L-Citrulline (นิยมใส่ใน Pre-Workout Supplement) ที่ช่วยเพิ่ม Nitric Oxide ทำให้เลือดไหลเวียนดี รู้สึก Pump และมีแรงเต็มที่อีกด้วย 

ถ้าอยู่ในช่วง เพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก ก็สามารถทานได้เยอะหน่อย เพื่อเน้นไปที่ Performance แต่! ถ้าอยู่ในช่วง ลดน้ำหนัก หรือ ลดไขมัน อาจจะทานให้น้อยลง

#Creatine ครีเอทีน (10-15 นาทีก่อนออกกำลังกาย)


กรดอะมิโนที่ร่างกายสังเคราะห์ขึ้นเพื่อใช้ในการผลิตพลังงานระยะสั้นในกล้ามเนื้อ และสมอง Creatine ช่วยให้ "ออกแรงยก" ได้เต็มที่ หายล้าระหว่างพักเซ็ทได้ไวขึ้น เหมาะมากกับการออกกำลังกายที่ใช้แรงระยะสั้นอย่างการยกเวท ฯลฯ แต่จะไม่เหมาะกับการออกกำลังกายระยะยาว เช่น วิ่ง หรือกีฬาอื่นๆที่ใช้แรงต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ และ Creatine สามารถใช้ได้ตลอดไม่ว่าช่วง เพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก หรือ ลดไขมัน อยู่ก็ตาม
ปกติเราหา Creatine ได้จากการกินเนื้อแดง อย่างเนื้อวัว หรือปลาทูน่า แต่ปัญหาคือย่อยยาก และต้องกินเนื้อประมาณ 1 ปอนด์เพื่อให้ได้ Creatine 5 กรัม เพราะฉะนั้นแนะนำเป็น Creatine แบบผงจะเหมาะกว่า

#Caffeine (10-15 นาทีก่อนออกกำลังกาย)


คาเฟอีน หรือ กาแฟ เป็นตัวช่วยที่ดีมาก เพราะทำให้เราตื่นตัวได้เต็มที่ มีแรง รู้สึกสดชื่น หายง่วง หรือลดความเหนื่อยล้าสำหรับคนที่ออกกำลังกายหลังเลิกงาน แต่ต้องระวังสำหรับบางคนถ้ากินช่วงเย็น หรือ ดึก เกินไปจะมีผลต่อการนอนหลับได้ แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ จะช่วยขับคาเฟอีนที่หลงเหลือออกไปจากร่างกายได้ไวขึ้น คาเฟอีนยังส่งผลดีต่อระบบเผาผลาญ ทำให้เราใช้พลังงานในการออกกำลังกายเยอะขึ้นด้วย จึงนิยมนำมาใส่ในอาหารเสริมจำพวก Pre-Workout และ Fat Burner ต่างๆอย่างแพร่หลาย

#WheyProtein หรือ #BCAA (15-20 นาทีก่อนออกกำลังกาย)


ถ้าบางวันที่คุณกินอาหารน้อย และคิดว่าได้รับโปรตีนน้อยเกินไปอาจจะทำให้ร่างกายใช้โปรตีนเป็นพลังงานมากขึ้น ซึ่งก็คือดึงเอาโปรตีน หรือกล้ามเนื้อมาใช้เป็นพลังงานก่อนนั่นเอง การกินโปรตีนย่อยง่ายๆ อย่างเวย์ ก็ช่วยทำให้ร่างกายลดการใช้โปรตีนจากกล้ามเนื้อลง แต่แนะนำผสมน้ำน้อยๆ เพื่อเลี่ยงอาหารจุกเสียดระหว่างออกกำลังกาย หรือ อาจจะเลือกกิน BCAA ก่อนหรือระหว่างออกกำลังกาย เพื่อลดโอกาสกล้ามเนื้อสลายตัวลงในช่วงออกกำลังกายได้

#น้ำ


แน่นอนที่ขาดไม่ได้คือ"การดื่มน้ำ"ที่เพียงพอ ทั้ง ก่อน ระหว่าง และ หลังออกกำลังกาย เมื่อร่างกายไม่ขาดน้ำ ร่างกายจะสามารถดึงสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่ และระบบเลือด-หัวใจ ก็จะทำงานได้อย่างปกติ และเต็มที่อีกด้วย


THE FITWHEY TEAM

#Fitwhey101

#ฟิตเวย์แม่งโคตรเถื่อน

#เพราะเราไม่ใช่แค่คนขายเวย์



 

แนะนำสินค้าเพิ่มกล้ามเนื้อที่คุ้มที่สุด

ซื้อเลย คลิก!! 

BAAM 100% MY WHEY เวย์โปรตีนคุณภาพ

PRODUCT OVERVIEW

  • Whey Protein คุณภาพ ช่วยฟื้นฟู และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ​​

  • โปรตีนแท้ๆ 25 กรัม NO AMINO SPIKING!!​

  • สินค้าคุณภาพราคาถูกตกช้อนละ 27 บาท!!!​

  • อุดมไปด้วยกรดอะมิโนกว่า 18 ชนิด มี BCAA 5 กรัม และ Glutamine 4 กรัมต่อช้อน​

  • รสชาติอร่อย ละลายง่าย

BAAM!! MY WHEY เหมาะสำหรับใคร?

  • ผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อแบบเน้นๆ​

  • อยู่ในช่วงกำลังลดไขมัน ต้องการเพิ่มความกระชับ และคมชัดของกล้ามเนื้อ​

  • ผู้ที่ออกกำลังกาย/เล่นกีฬา เป็นประจำ
    ไม่ว่าจะเล่น Weight Training, ฟุตบอล, บาส, ว่ายน้ำ, วิ่ง, ปั่นจักรยาน ฯลฯ ควรทานเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อ​

  • ต้องการอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ แทนการทานจุกจิก​

  • คนที่ทานโปรตีนไม่พอในชีวิตประจำวัน