จากการซื้อมา-ขายไป
พัฒนามาเป็นการสั่งผลิตจาก USA 100%
จนมาสู่วันนี้ วันที่ ฟิตเวย์ สร้างโรงงาน ผลิตเอง


     ฟิตเวย์เริ่มต้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว จากเด็กบ้ากล้ามชื่อ แดนนี่ ที่เห็นราคาเวย์ 5 ปอนด์ แพงถึงถังละ 4,000 - 5,000 บาท จนต้องไปหิ้วมาจากอเมริกา แล้วเอามาแบ่งขายให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในราคาที่สมเหตุสมผล จนกลายเป็นธุรกิจที่เปลี่ยนวงการเวย์เมืองไทย ให้มีราคาที่จับต้องได้ เข้าถึงคนเล่นกล้ามทั่วไป  ไม่ใช่แค่เพื่อนักกล้ามระดับโปร

     ผ่านไป 12 ปี จึงเริ่มเปิดแบรนด์ตัวเองขึ้นมาคือ Vitaxtrong, BAAM!! และ Fit Angel ที่เป็นการคิดสูตร และสั่งผลิต แบบเสร็จจนเป็นสินค้าสมบูรณ์ 100% กับ โรงงานที่ USA ที่มีประสบการณ์ในวงการเวย์ มาอย่างยาวนาน และผลิตให้กับแบรนด์ดังหลายๆ  แบรนด์ ที่เลือกไปผลิตที่ USA เพราะเขาถือว่าเป็นเจ้าตลาดของโลก และเราต้องการได้ของที่ดีที่สุด จากคนที่รู้มากที่สุด
Vitaxtrong, BAAM!! และ Fit Angel จึงเป็นเวย์แบรนด์คนไทยคนเดียว ที่พูดได้เต็มปากว่า Made in USA

     สั่งผลิต USA มา 8 ปี วันนี้ฟิตเวย์ก็ถึงเวลาที่เอาปัญหาที่เคยเจอมาเป็นเสาเข็ม เอาความรู้ที่ได้มาเป็นผนัง และประสบการณ์ทั้งหมดที่เคยเจอ มาประกอบจนเป็นโรงงานผลิตเวย์ของเราเอง
การมีโรงงานเป็นของตัวเอง ไม่ใช่เรื่องของ การลดต้นทุน แต่เพราะคำ คำเดียว คือ คุณภาพ ที่เราจะได้คุมเข้มได้ทุกกระบวนการ และผม (แดนนี่) นั่งเป็นหัวเรือแผนก R&D และ การผลิต ด้วยตัวเอง เพื่อให้แน่ใจว่าพลังงาน และความเข้มข้น จะเต็มที่ 1,000,000%

ลงทุนแบบไม่กั๊ก ทุ่มกว่า 150 ล้านบาท
โรงงานบนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร และใช้ระบบควมคุมความสะอาดระดับ Clean room ที่ควบคุมอากาศ, อุณหภูมิ, ความชื้น และ แรงดัน เพื่อให้แน่ใจว่า จะสามารถป้องกันเชื้อโรคการภายนอก ไม่ให้เข้ามาในการผลิตสินค้าทุกๆชิ้น
รองรับการผลิตตั้ง แบบผง แบบเม็ด ทุกรูปแบบ กำลังการผลิตอยู่ที่ 5.55 ล้าน Scoop หรือกว่า 200,000 กิโลกรัม ต่อเดือน

แก่นของโรงงาน ยึดหลัก 6 M
M ที่ 1 - Material
เลือกใช้วัตถุดิบที่ดี ก็มีชัยเรื่องคุณภาพไปเกินครึ่ง เราจึงเลือกวัตถุดิบที่มาจากแหล่งขึ้นชื่อ เช่น เวย์ต้องมาจาก USA, โกโก้ มาจาก Spain และเมื่อมาถึง ยังต้องผ่านด่าน การตรวจสอบเข้มข้น จนแน่ใจก่อนน้ำมาใช้

M ที่ 2 - Method
กระบวนการผลิตที่เรียบง่าย แต่ได้ผลที่ดี เพื่อลดความสับสน และซับซ้อนที่ไม่จำเป็น การวางวิธีการที่ดีจะประหยัดเวลา เพิ่มกำลังการผลิต เพิ่มความแม่นยำ และ เพิ่มคุณภาพได้อย่างเต็มที่

M ที่ 3 - Machine
เครื่องจักรที่ทำมาเพื่อการผลิตเวย์โดยเฉพาะ จะช่วยตอบโจทย์ และปิดจุดบ่งพร่องในการผลิต คุณภาพสินค้าที่ได้จะมีความสม่ำเสมอ และช่วยร่นระยะเวลาการผลิตได้มาก

M ที่ 4 - Man
คน คือ หัวใจของการผลิต เราจะเลือกคนที่มีความละเอียด มีความใส่ใจ ไม่ปล่อยเรื่องเล็กๆผ่านไป ช่วยสังเกตุ ช่วยสอดส่อง สิ่งผิดปกติต่างๆ และยังต้องคอยอบรบ เพิ่มพูนทักษะของทีมงานอย่างสม่ำเสมอ

M ที่ 5 - Measurement
การวัดผลทั้งเชิงคุณภาพ และปริมาณ ที่การตั้งตัวชี้วัด (Indicator) ต้องเหมาะสม ซึ่งการตั้งตัวชี้วัดนั้น ก็ถูกกรั่นกรองมาอย่างเข้มข้นจากประสบการณ์ทั้งหมดที่มี เพื่อให้สะท้อนภาพที่แม่นยำที่สุด

M ที่ 6 - Management
จะฝ่าพายุได้ มีเรือ และลูกเรือที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่สำคัญที่สุด จะขาดไม่ได้เลย คือกัปตัน ที่จะคอยขับเคลื่อน นำทาง และตัดสินใจ เพื่อให้ได้ศักยภาพสูงสุดจากทุกข้อที่กล่าวมา และไม่หลงทาง ใช่การบริหารแบบ ลูกค้านำ ส่วนเรื่องตัวเลข (กำลังการผลิต, ต้นทุน ฯลฯ) เป็นส่วนที่มาทีหลัง

ไม่หยุดแค่ที่ cGMP
ตอนนี้เราเริ่มด้วย มาตรฐาน cGMP และได้รับการอนุญาตจาก อย. เพื่อการผลิต แต่จะไม่หยุดแค่นี้แน่นอน เราจะสอยทั้ง ISO, BRC, Halal, Kosher, HACCP เอามันให้หมดทุกมาตรฐาน เพราะเป้าหมายเราไม่ใช่แค่ระดับประเทศ แต่จะไประดับ Olympia

แต่สิ่งที่สำคัญกว่า และขาดไม่ได้เลย นอกจากมาตรฐานต่างๆแล้ว นั่นก็คือ ในทุกๆวัน และทุกๆลมหายใจ ทีมงานของเราจะต้องมี จิตวิญญาณ ของคุณภาพ
เพราะผมรู้ว่าคุณใส่กับที่ยิมแล้ว 100% ฉะนั้นสินค้าของเราจะเป็นอะไรน้อยกว่า 100% ไม่ได้ครับ

เพราะโรงงานฟิตเวย์ แม่งโคตรเถื่อน