#Fitwhey101 อยากมี SIX-PACK ต้องทำอย่างไรบ้าง??
มีหลายคนยังเข้าใจผิดว่าถ้าอยากมี Six-Pack ต้อง Sit up หรือ Crunch เยอะๆ เพื่อให้กล้ามขึ้น แต่นั่นอาจจะเป็นความจริงแค่ส่วนเดียว
จริงๆแล้วคำถามที่เหมาะสมกว่าคือ "ทำอย่างไรให้เห็น Six-Pack?" เพราะเราทุกคนมี Six-Pack อยู่แล้ว แต่แค่โดน "พุง" บังอยู่นั่นเอง ถ้าเราอยากเห็น Six-Pack ก็ต้องลดพุงก่อน แล้วก็สร้างกล้ามเนื้อส่วนท้องเพิ่มไปพร้อมๆกัน วันนี้ก็เลยจะมาแชร์วิธีเริ่มต้นง่ายๆ ให้ Fitwhey Fans ลองเอาไปทำตามกันดู (ทำตามได้ทั้ง ผู้ชาย และ สาวๆ นะครับ)
#Cardio ให้มากขึ้น
พูดถึงการลดพุง -> การ Cardio เป็นสิ่งที่จำเป็น เป็นอันดับต้นๆ ถ้าอยากลดพุงให้ไวขึ้น ลองเพิ่มการ Cardio ง่ายๆอย่าง วิ่ง ปั่นจักรยาน หรืออื่นๆที่เราสามารถทำได้เองแบบไม่ต้องเข้ายิม ก็จะทำให้เราทำได้ต่อเนื่องกว่า ส่วนระยะเวลา ให้ลองเริ่มที่ 30 นาที ต่อวัน 3 วันต่อสัปดาห์ก่อน ถ้ามีเวลาก็ค่อยๆเพิ่มจำนวนวัน หรือ เพิ่มเวลาในการ Cardio ในแต่ละครั้งเพิ่ม
#เลือกอาหารให้เป็น
การคุมอาหารเริ่มต้นง่ายๆโดยการกินที่เท่าเดิม แต่เลือกกินให้ดีขึ้น ลองปรับเปลี่ยนอาหาร เช่น ถ้าชอบกินน้ำอัดลม ลองเปลี่ยนเป็นแบบ 0 Kcal ดู ลองลดของหวานและขนมลงหน่อย หลีกเลี่ยงของติดมันเยอะๆและของทอด ก็จะลดพลังงานที่กินเข้าไปลงได้เยอะพอสมควร โดยไม่ตึงจนเกินไป กินน้ำเยอะๆ ก็จะช่วยลดความอยากอาหารลงได้เยอะเหมือนกันครับ
#สร้างกล้ามท้อง
มีหลายท่าที่สามารถกล้ามเนื้อท้องได้ แต่จะขอแนะนำ 3 ท่าที่ทำได้ง่ายๆที่บ้าน (ลองนำชื่อท่าไปเซิสหาใน Youtube เพื่อดูตัวอย่างได้)
1. #Crunch ท่าพื้นฐานที่ใช้กล้ามท้อง ทำช้าๆ เน้นการเกร็งค้างเพื่อให้กล้ามเนื้อท้องทำงานได้เต็มที่ ไม่แนะนำให้เล่น Sit up เพราะอาจจะไม่ได้กล้ามเนื้อท้องเต็มที่ และอาจเจ็บหลังได้
2. #Plank ท่าที่คนมองข้ามเวลาคิดจะสร้าง Six-Pack สวยๆ แต่ท่านี้เป็นท่าที่ทำให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวแข็งแรงขึ้นทุกส่วน และยังตรงกับ function ของกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ทำหน้าที่เกร็งเพื่อบล็อคลำตัวให้ตรง ลองดูแล้วจะรู้ว่าไม่ชิวอย่างที่คิด
3. #BicycleCrunch ท่าที่เพิ่มการเคลื่อนไหวแบบบิดลำตัว เพื่อกระตุ้นการใช้งานของกล้ามเนื้อด้านข้าง และกล้ามเนื้อ V-Shape ให้มากขึ้น ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ทำให้ Six-Pack เท่ขึ้นมากๆ รับรองว่าคุ้มเหนื่อยแน่นอน

THE FITWHEY TEAM #เพราะเราไม่ใช่แค่คนขายเวย์